กำ ลัง
Blog Image

4 เครื่องมือช่างพื้นฐาน มีอะไรบ้าง

เครื่องมือช่างถือเป็นอุปกรณ์หลัก ที่ช่วยสร้างรายได้สร้างอาชีพ นอกจากนี้สำหรับคนทั่วไปก็สามารถมีเครื่องมือช่างพื้นฐานนี้ติดไว้ที่บ้าน เพื่อซ่อมแซมบ้านในงานต่างๆ วันนี้ทางเรา นายช่าง.net จะมาแนะนำ 4 ประเภทเครื่องมือช่างพื้นฐาน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1 เครื่องมือสำหรับวัดระยะ
เครื่องมือสำหรับวัดระยะถือเป็นเครื่องมือที่ช่างจำเป็นต้องใช้เพื่อใช้วัดขนาดวัสดุให้ได้ขนาดเป๊ะที่สุด ตัวอย่างเครื่องมือสำหรับวัดระยะ เช่น ไม้บรรทัด ไม้เมตร สายวัด ตลับเมตร เป็นต้น

2 เครื่องมือสำหรับตัด
เครื่องมือสำหรับตัดเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ชิ้นงานมีขนาดตามที่ต้องการ เพื่อจะนำชิ้นงานไปใช้สำหรับขั้นตอนถัดไปได้ ตัวอย่างเครื่องมือสำหรับตัด กรรไกร มีด เลื่อย คีมตัดลวด ขวาน เป็นต้น

3 เครื่องมือสำหรับเจาะ
เครื่องมือสำหรับเจาะเป็นเครื่องมือสำหรับงานช่่างทั่วไป มักใช้ในงานไม้ งานปูน งานโลหะ ใช้ในกรณีต้องการเจาะรูวัตถุที่ต้องการไข ถอด ประกอบชิ้นส่วนต่างๆ โดยไม่ต้องออกแรงมาก
ตัวอย่างเครื่องมือสำหรับเจาะ สิ่ว สว่าไฟฟ้า สว่านมือ เป็นต้น

4 เครื่องมือสำหรับตอก
เครื่องมือสำหรับตอกเป็นเครื่องมือที่ช่างทุกคนต้องมีหากต้องการที่จะซ่อมแซมสิ่งต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องทุ่นแรงที่เอนกประสงค์สามารถทุ่นแรงทำได้หลายอย่างมากมาย ตัวอย่างเครื่องมือสำหรับตอก ค้อนหัวกลม ค้อนหัวแบน ค้อนหงอน เป็นต้น

อุปกรณ์ที่กล่าวมาทั้งหมดถือเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานที่ควรมีติดบ้านไว้ ซึ่งในปัจจุบันนี้อุปกรณ์เหล่านี้ถูกพัฒนาออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนายช่างมากที่สุด แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นายช่างเราขอแนะนำ โปรแกรมนายช่าง.net ทดลองใช้โปรแกรมฟรี!